Ứng dụng bất ngờ của bìa bồi cứng!

Cùng In Nhanh Pro tìm hiểu xem công dụng của bồi bìa cứng trong in ấn trong bài viết dưới đây nhé!

Công dụng của bìa cứng

Bìa cứng, bìa bồi cứng bìa carton (các tông), giấy bồi tất cả dùng để chỉ về một loại chất liệu với độ dày cứng, độ xốp, gồm nhiều lớp được sắp xếp lồi lõm với nhau. Nó được tạo nên từ bột giấy cơ học, giấy cũ, cùng một thứ khác trong ngành in ấn. Tất cả trải qua quá trình phân hủy, xử lý và tái tạo nên bìa carton với hình dạng, cấu trúc, độ nặng, màu sắc bất đồng. Chính vì sự bất đồng nhiều điểm của bìa cứng, thế nên khái niệm bìa cứng trở ngày càng mơ hồ, chúng ra không thể tìm thấy quá nhiều điểm chung giữa thùng caton và ván carton, ngoại trừ chúng có màu gần giống nhau. Nhưng thực tế cả 2 thứ đó đều là bìa bồi cứng hết đó nha.

Ứng dụng bất ngờ của bìa bồi cứng!

Ứng dụng của bìa carton cứng trong ngành công nghệ bao bì đã không còn quá xa lạ với chúng ta nữa rồi. Những thùng carton đựng hàng, những gói thuốc lá, hộp quà tặng đều được làm bằng bìa cứng. Nhưng đó chưa phải là tất cả, ngành in ấn thiết kế sử dụng bìa carton cứng trong một số sản phẩm khiến bạn bất ngờ.

Số tay

Các bạn nhìn thấy những cuốn sổ tay được in màu, với độ dày từ 1 – 3mm, được đóng cuốn với những tờ ruột in sẵn trong siêu thị, cửa hàng văn phòng phẩm. Những cái bìa đấy được làm từ bìa Carton. 

Ứng dụng bất ngờ của bìa bồi cứng!

Bìa Catalogue sản phẩm Xịn.

Thông thường catalogue chỉ in bằng giấy couche, giấy briston, Fort hoặc xịn hơn là giấy mỹ thuật. Tuy nhiên, một số công ty cảm bìa catalogue cần phải cứng hơn, xịn hơn để bảo về phần ruột bên trong. Lúc này ứng dụng của việc in bìa cứng được phát huy. Bìa cứng không chỉ giúp cuốn catalog sản phẩm cứng cáp hơn mà còn giúp giá trị của nó được nâng tầm hơn hẳn. Người ta sẽ phớt lờ, quên đi nó như hàng chục cuốn catalogue xem qua hằng ngày.

Ứng dụng bất ngờ của bìa bồi cứng!

Bìa cứng làm menu.

Trong lĩnh vực ẩm thực, giải khát, dịch vụ luôn đồng hành cùng những cuốn menu. Menu có vai trò cực lớn trong việc kinh doanh của những đơn vị này. Trong đó, menu bìa cứng chiếm gần 40 – 50% thị trường hiện tại. Với bìa cứng hiện tại chúng tôi gia công được rất nhiều loại hình sản phẩm khác nhau như:

  • Bìa bồi gáy sách.
  • Menu mở phẳng 
  • hotobook mở phẳng.
  • Bìa bồi gáy ốc trong/ gáy ốc ngoài.
  • Bìa bồi đóng gáy lò xo.
  • Menu đóng gáy còng.
  • Menu dạng tờ rơi.
  • Dạng menu gấp cửa sổ.

Ứng dụng bất ngờ của bìa bồi cứng!

Làm lót menu da, menu bìa vải hoặc mặt sau bìa gỗ.

Có thể bạn không biết, giấy carton cũng được sử dụng để lót bìa da, bìa vải hay gỗ để giúp nó trong cứng cáp hơn. Những cuốn sổ bìa còng, sổ tay, sổ trình ký bạn thường thấy, tất cả đều có chứa carton trong đó.

Ứng dụng bất ngờ của bìa bồi cứng!

Menu treo tường.

Tranh trang trí trên tường, tại quày thanh toán hoặc menu treo trên tường… có một số được làm từ chất liệu carton. Tất nhiên không phải toàn bộ, mà chỉ có 1 phần trong đó mà thôi.

Trên đây là những ứng dụng của carton, có một số ứng dụng rất lạ phải không nào! Hiện tại chúng tôi đã ứng dụng carton vào việc in ấn rất nhiều. Các bạn muốn làm các sản phẩm liên quan đến carton, đừng quên địa chỉ làm bìa cứng tại In Nhanh Pro nhé. Bạn có đặt đơn hàng làm riêng đặt biệt có nhận làm nhỏ lẻ, làm số lượng ít theo yêu cầu, làm nhanh lấy gấp khi cần gấp. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết của In Nhanh Pro nhé!

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986