NHỮNG HOẠT ĐỘNG TUYỆT ĐỐI CẤM TRONG IN ẤN

Tuy chức năng chính của ngành in vốn chỉ là sao chép phiên bản gốc. Thế nhưng đã là nhóm ngành độc lập thì luôn có một quy định riêng. Cụ thể các hoạt động bị cấm trong ngành in nói chung và những cơ sở in ấn nói riêng là gì? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Nội dung không lành mạnh

Bản chất của in ấn là tuyên truyền, thông điệp, có nền tảng nội dung nhất định. Điều này quyết định trực tiếp tới đời sống tinh thần của người dân. Hơn thế sức ảnh hưởng của nó còn rộng hơn ở quy mô chính trị, xã hội.. Chính vì vậy pháp luật đã có những quy định hiện hành để duy trì sự lành mạnh. Cụ thể là ở tại Điều 9 Nghị định 60/2014/NĐ-CP của chính phủ đã chỉ định về nội dung rằng. Nghiêm cấm các trường hợp in ấn cho ra đời những ấn phẩm có nội dung:

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TUYỆT ĐỐI CẤM TRONG IN ẤN

  • Truyền thông chống phá Chính phủ, Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc Đảng, khối Đại đoàn kết dân tộc.
  • Kích động chiến tranh tôn giáo, phân biệt đẳng cấp, gây hận thù, chia rẽ nội bộ, ly khai, bạo lực hoặc truyền bá các tư tưởng sai lệch, lối sống đồi trụy, tệ nạn, mê tín... Những điều đi ngược lại thuần phong mỹ tục của Việt Nam
  • Tiết lộ bí mật quốc gia, bí mật riêng tư của cá nhân, tổ chức...
  • Xuyên tạc lịch sử, phủ nhận những công lao đóng góp của anh hùng dân tộc, tổ chức
  • Sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam sai trái, làm mất địa phận, ranh giới đã quy ước...
  • Vu khống danh dự, nhân phẩm... của cá nhân, tập thể, tổ chức...

Cơ sở hoạt động trái phép

Các cơ sở in ấn sẽ bị xử phạt nếu như cố tình hoạt động chui, không giấy phép, không khai báo xây dựng hoặc hoạt động vi phạm nội dung ấn phẩm. Ngoài ra nếu không khai báo, khai báo sai... cũng sẽ bị xếp vào nhóm cơ sở vi phạm pháp luật.

Phát tán trái phép

Nếu mượn danh nghĩa cơ sở in ấn đề tàng trữ, phát tán trái phép những ấn phẩm sai lệch, làm giấy tờ giả, sản xuất hàng giả... Dù trực tiếp hay gián tiếp cũng đều bị xử lý.

NHỮNG HOẠT ĐỘNG TUYỆT ĐỐI CẤM TRONG IN ẤN

Một số trường hợp khác

Bên cạnh 3 trường hợp trên, người dân cũng không được:

  • Sử dụng máy móc nội bộ phục vụ lợi ích cá nhân
  • Chế tác bản sao xâm hại tới lợi ích của cá nhân, tổ chức. Điều này là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ
  • Sản xuất và nhập khẩu các thiết bị trái với quy định của nhà nước.

Trên đây là những quy định, hoạt động cấm trong in ấn. Nếu bạn đang kinh doanh ngành nghề này cần hết sức lưu ý, tránh để lại hậu quả xấu về sau.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986