Mối quan hệ giữa in bao bì và chất lượng thực phẩm

Thực phẩm được hiểu là những loại đồ ăn, thức uống để cung cấp cho cơ thể, nhằm duy trì sự sống cũng như đáp ứng nhu cầu ăn uống đa dạng của con người. Vì thế, trong quá trình thiết kế in bao bì đẹp cũng cần quan tâm đến vấn đề này.

Một trong những chức năng quan trọng của thực phẩm chính là cung cấp nguồn dưỡng chất, duy trì cơ thể phát triển khỏe mạnh. Nếu có bất kỳ loại thực phẩm nào độc hại, kém chất lượng sẽ gây ngộ gộc thực phẩm, có thể dẫn đến tử vong. Ngoài các tác nhân như bụi bẩn, vi khuẩn hay các chất độc hại thấm vào thực phẩm thì bao bì cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thực phẩm nói chung.

Một số yêu cầu đối với bao bì thực phẩm

Cũng giống như bất kỳ lĩnh vực nào thì đều cần đặt ra những quy chuẩn thiết kế bao bì riêng, với bao bì đựng thực phẩm cũng vậy. Nếu như trong lĩnh vực dành cho các thiết bị máy móc, độ gia dụng thì yêu cầu thiết kế bao bì cần có độ cứng cáp, chắc chắn để bảo vệ sản phẩm khỏi những va đập, lực ép từ bên ngoài. Hay với những mẫu bao bì xuất khẩu thì cần phải chịu được các yếu tố về thời tiết, dán tem nhãn phụ thì bao bì thực phẩm lại đặt ra quy định riêng biệt

Dưới đây là một số các nguyên tắc trong quá trình in bao bì đóng gói bao bì:

  • Bao bì không gây ngộ độc, tương thích với từng loại sản phẩm
  • Bảo đảm vệ sinh, giữ mùi, giữ khí
  • Có khả năng bảo vệ nguyên vẹn sản phẩm ở bên trong
  • Cấu tạo nắp mở dễ dàng
  • Dễ tiêu hủy, ít gây độc hại cho môi trường
  • Giữ độ ẩm, giữ dầu mỡ
  • Kiểu dáng, mẫu mã nhỏ gọn
  • Việc in bao bì dễ dàng

Bao bì có mối quan hệ gì với chất lượng thực phẩm

Một nguyên tắc cực kỳ quan trọng đối với quy trình thiết kế in ấn bao bì đựng thực phẩm chính độ an toàn. Các loại thực phẩm có thể bị hư hỏng, giảm đi chất lượng như ban đầu do một số các nguyên nhân sau đây:

  • Vi khuẩn có thể xâm nhập trong quá trình in ấn, đóng gói bao bì
  • Các kim loại từ các bao bì polime, chất tạo màu tổng hợp để pha mực in lên bao bì, các chất phụ gia trong quá trình chế tạo nhựa
  • Quá trình bảo quản không tốt, thực phẩm để quá lâu, quá hạn sử dụng

Vì vậy, việc tập trung vào mảng in bao bì là yếu tố giúp tạo ra những dòng thực phẩm an toàn, nguyên vẹn đến tay người tiêu dùng. Bất kỳ các rắc rối nào xảy ra như gây ngộ gộc, kém chất lượng dù chỉ là một lần đều có thể gây thiệt hại đến uy tín cũng như sự phát triển lâu dài của mỗi doanh nghiệp.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986