Kỹ thuật in đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Với sự ra đời của công nghệ in kỹ thuật số, kỹ thuật in và ngành công nghiệp in đã có bước tiến dài. Dù vậy, nhiều người vẫn đặt ra sự so sánh giữa in offset và in truyền thông. Liệu phương pháp in kỹ thuật số có thực sự ưu việt hay không?

In kỹ thuật số và in offset

Tại sao lại gọi in kỹ thuật số là bước tiến lớn của công nghệ in? Vì in kỹ thuật số đã loại bỏ rất nhiều công đoạn phức tạp. Điển hình là trong in offset và các phương pháp thông thường khác. Sử dụng định dạng pdf, hình ảnh được in trực tiếp lên giấy. Bởi vậy, in kỹ thuật số giúp tăng nhanh hiệu suất về mặt thời gian in ấn. Còn với in offset truyền thống, hình ảnh được đầu tiên được đưa ra phim và out kẽm. Sau đó, mực in từ tấm kẽm sẽ truyền sang một miếng cao su, cuối cùng được in lên giấy. Vì thế, in offset tương đối tốn thời gian để ra thành phẩm cuối cùng.

Kỹ thuật in đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Kỹ thuật in nào tiết kiệm hơn?

Chi phí dành cho các tấm out kẽm và vật liệu phụ trong in offset không phải nhỏ. Nhưng khi in số lượng lớn các bản in hoàn toàn giống nhau, sử dụng kỹ thuật offset sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí. Bởi bạn chỉ cần bỏ chi phí tạo tấm out kẽm trong lần thiết lập đầu tiên. Còn khi sử dụng kỹ thuật in, kỹ thuật số, màu sắc sẽ được tái tạo hoàn chỉnh. Đặc biệt, bạn không cần thiết lập thời gian và chi phí. Như vậy không cần giới hạn số bản in tối thiểu hay chi phí phát sinh ban đầu.

In offset và kỹ thuật số sử dụng trên bề mặt in nào?

In offset có thể in trên hàng loạt các bản in hoàn thiện trên các bề mặt khác nhau. In offset không kén bề mặt in, kể cả in trên bề mặt đặc biệt như gỗ, vải. Còn kỹ thuật kỹ thuật số dùng chủ yếu trên giấy và bị giới hạn ở các bề mặt khác.

Kỹ thuật in đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Liệu có sự chênh lệch giữa chất lượng của hai kỹ thuật in?

In offset sử dụng mực Pantone làm hệ màu chuẩn. Tuy nhiên, in kỹ thuật số lại tổng hợp hệ màu CMYK. Vì vậy, với các ấn phẩm thiết kế sử dụng tông màu Pantone chuẩn, đòi hỏi sự sắc sảo, chính xác về hệ màu, nhất là các ấn phẩm liên quan đến việc nhận diện thương hiệu như bao bì, tem nhãn, card, thẻ treo, catalogue,… các doanh nghiệp đa phần chọn lựa kỹ thuật in offset để thể hiện chính xác tông màu quy định.

Các kỹ thuật in trang trí sản phẩm

Mỗi sản phẩm bao bì chỉ có vỏn vẹn 2 giây để lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Vậy nên, không thể xem thường ấn tượng đầu tiên của sản phẩm. Ấn tượng đầu được thể hiện qua thiết kế bao bì sản phẩm. Đây là phần rất quan trọng, bao bì kết nối khách hàng với sản phẩm. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm cũng khuyến khích họ xem thông tin kỹ hơn. Để thể hiện được thiết kế bao bì, điều cần nhất, quan trọng nhất chính là kỹ thuật in ấn. Riêng với bao bì giấy như hộp giấy, thùng carton, tem nhãn, sách hướng dẫn, catalogue… đã sử dụng hàng chục kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, có 5 loại kỹ thuật in trang trí hộp giấy được chọn nhiều nhất.

Cán màng

Không chỉ làm tăng đẳng cấp, cán màng còn là kỹ thuật in giúp bảo vệ sản phẩm. Cán màng để giữ màu sắc luôn sống động, sắc nét, mực in được rõ ràng. Bên cạnh đó, màng giữ cho chất lượng hộp giấy bền bỉ trong thời gian dài. Có khá nhiều phương pháp cán màng: cán màng mờ, cán bóng hoặc cán gân. Lựa chọn phương pháp cán tùy vào mục đích, nhu cầu của khách hàng. Trên thực tế, so sánh giữa thành phẩm không cán màng và cán màng, dễ thấy các sản phẩm cán màng đẹp, sang trọng và đẳng cấp hơn.

Kỹ thuật in đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Kỹ thuật in ép kim

Kỹ thuật ép kim là lựa chọn sáng suốt nếu bạn muốn nhấn mạnh phần nào đó trên hộp. Thông thường, ép kim nhấn mạnh logo, biểu tượng, phần chữ, hình ảnh. Kỹ thuật ép kim thường được dùng trên các bao bì sản phẩm cao cấp. Kỹ thuật này mang đến sự sang trọng, cao quý cho sản phẩm. Có rất nhiều màu được sử dụng cho ép kim: vàng, bạc, xanh, đỏ,… Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là ép kim nhũ vàng, nhũ bạc. Khi thành phẩm hộp giấy hoàn thành, để giữ cho màu sắc luôn sống động, sắc nét, mực in được rõ ràng, giữ cho chất lượng hộp giấy bền bỉ trong thời gian dài thì lớp giấy in cần được cán qua lớp màng bảo vệ.

Kỹ thuật in đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Phương pháp cấn bế trong in ấn hộp giấy

Với những loại hộp giấy đặc biệt làm theo yêu cầu của khách hàng, sẽ có khuôn bế riêng được đặt theo đúng kích cỡ. Cấn bế để cắt, tạo đường gấp, khóa cho hộp giấy. Đây được xem là một trong những kỹ thuật in được sử dụng phổ biến trong in bao bì hộp giấy, tờ gấp, menu,…

Kỹ thuật dập chìm/dập nổi

Đây là kỹ thuật thích hợp với giấy mỹ thuật cũng như các loại giấy có độ xốp cao. Dập, cán hoa văn chìm hoặc nổi trên giấy nhằm mục đích tạo điểm nhấn, tạo chiều sâu. Đặc biệt, phương pháp này tạo được điểm nhấn riêng cho sản phẩm. Hầu hết kỹ thuật này được sử dụng cho ấn phẩm mang tính thẩm mỹ cao như catalogue, brochure, tạp chí…

Kỹ thuật in đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Phương pháp phủ UV trên bề mặt hộp giấy

Kỹ thuật in này sẽ phủ lên bề mặt hộp giấy một lớp màng mực UV. Dưới tác động của ánh sáng, sản phẩm sẽ trở nên bắt mắt hơn hẳn. Thông thường, có hai kiểu cán UV phổ biến: cán toàn phần và cán UV từng phần.

Kỹ thuật in đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?

Nên in ấn ở đâu tại Hà Nội?

Hiện tại, In Nhanh Pro đang cung cấp dịch vụ in ấn — thiết kế. Với đội ngũ thiết kế trẻ, kinh nghiệm lâu năm, làm việc nhiệt tình và tận tâm. Hệ thống máy in hiện đại nhất hiện nay (máy in laser công nghệ Nhật Bản). Phong cách làm việc chuyên nghiệp. In ấn — In Nhanh Pro cam kết phục vụ hơn cả sự mong đợi của các bạn. Đảm bảo thiết kế đẹp — độc đáo, chất lượng in sắc nét, bền màu, tiến độ nhanh, giá cả phù hợp. Bởi chúng tôi luôn đặt quyền lợi và sự thành công của khách hàng lên hàng đầu. Liên hệ với In Nhanh Pro để được tư vấn in ấn tốt nhất.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986