In laser là gì?

In bao bì cao cấp, hộp cứng cao cấp bằng laser gồm quá trình in bằng cách quét trực tiếp những chùm tia laser hướng qua thụ quan ánh sáng của máy in. Đây chính là một công nghệ in thông dụng hiện nay, sử dụng để in những sản phẩm in lấy ngay, có chất lượng cao trên những trang giấy trắng.

Tìm hiểu về công nghệ in laser

Laser là từ viết tắt của một cụm từ tiếng Anh, mang ý nghĩa là khuếch đại vùng ánh sáng bằng cách phát xạ kích thước. Kỹ thuật in laser bao gồm nhiều loại khác nhau như: in laser chất lỏng, laser hỗn hợp khí,… , trong đó bức xạ lớn nhất thuộc laser phần tử chất rắn.

Ngày nay, in laser được sử dụng phổ biến tại các nhà máy in, với mục đích tăng năng suất in. Về cơ bản thì máy in laser hoạt động tương tự như các máy photocopy thông thường, nhưng ưu điểm vượt trội của máy in laser chính là sử dụng các tia laser để quét văn bản gốc nên có thể rút ngắn được thời gian in cũng như tăng công suất của máy in.

In laser là gì?

Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy in laser

Nó hoạt động rất giống với những chiếc máy in, nhưng điểm mạnh hơn của nó là việc sử dụng những tia laser để quét văn bản gốc nên giúp rút ngắn được thời gian in và tăng công suất cho máy in. Tính đến thời điểm này, máy in laser có thể đưa ra 200 bản photo trong vòng một phút. Đối với in bản màu thì tốc độ có giảm hơn một chút nhưng vẫn giữ được mốc 100 bản/ phút.

Nguyên tắc hoạt động của máy in laser

Bạn có thể hiểu đơn giản là máy in laser, sử dụng mực khô hoạt động được dựa trên nguyên tắc sử dụng tia laser chiếu lên một trống từ, trống từ quay qua ống mực để mực hút vào trống, khi đó giấy chuyển động qua trống,  mực sẽ bám vào giấy, sau đó sấy khô mực ở nhiệt độ cao để mực bám chặt vào giấy trước khi ra ngoài.

  • Tia laser sẽ được quét lên trống cảm quang qua gương đa giác quay liên tục.
  • Ở những vị trí khác nhau tia laser sẽ có cường độ khác nhau, có điện trở khác nhau và có điện tích khác nhau.
  • Khi ở vị trí có điện tích gần bằng 0 thì sẽ hút mực còn những vị trí có điện tích cao hơn sẽ không hút mực.
  • Lượng điện nhiều hay ít sẽ tùy vào cường độ điểm tích điện khi trắng lăn qua hộp mực và tạo được từng con chữ cho trang in.
  • Sau đó tờ giấy in sẽ đi qua trống và nội dung in sẽ lưu lại trên giấy và giấy sẽ đi qua bộ phận sấy của máy với nhiệt độ cao và lực ép sẽ khiến cho mực dính chặt vào giấy.

In laser là gì?

Những ưu điểm của in laser hiện nay

Máy in laser đang được sử dụng rộng rãi tại nhiều doanh nghiệp, văn phòng, các cơ sở in ấn vì những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại như:

  1. Tốc độ in: với thiết kế thông minh của những máy in laser, khiến cho tốc độ in của các loại máy này đạt đến mức nhanh nhất. Giúp tiết kiệm thời gian in ấn tài liệu số lượng lớn.
  2. Thời gian in ấn nhanh chóng: theo thống kê, máy in laser có thể tạo ra 200 bản photo/1 phút, đối với những bản in màu thì tốc độ giảm xuống còn 100 bản/1 phút.
  3. Phạm vi sử dụng rộng rãi: đây là một công nghệ in hoàn hảo dành cho những bản in màu đen đơn sắc, nên máy in laser được coi là thiết bị in ấn số một tại các văn phòng, doanh nghiệp, dùng để những sản phẩm in màu đen trắng thông thường.

Bạn cần in mẫu hộp cứng cao cấp, in bao bì cao cấp bằng laser theo thiết kế có sẵn giá rẻ, số lượng lớn, uy tín nhanh chóng? Bạn cần tư vẫn mẫu hộp cứng cao cấp độc đáo, đặc biệt, cao cấp nhất? Hãy liên hệ với chúng tôi – In Nhanh Pro để được hỗ trợ và tư vấn ngay nhé. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ in ấn với công nghệ in laser màu hoặc in laser đen trắng thì có thể liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ với chất lượng và giá cả tốt nhất tại Hà Nội.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986