Hướng dẫn cách xuất file in đúng chuẩn

Dưới đây In Nhanh Pro sẽ hướng dẫn bạn cách xuất file in ấn đúng chuẩn để có một sản phẩm in ấn đẹp nhất nhé!!

Lỗi thường gặp khi xuất File in ấn

Có rất nhiều khách hàng muốn tự mình thiết kế các sản phẩm riêng. Nhưng khi mang đi in ấn lại không có được chất lượng như mong. Lý do là tại sao, nhiều người đổ lỗi cho nhà in ấn. Nhưng thực tế cũng có thể là chúng ta chưa biết cách xuất file in ấn chất lượng cao. Đây là vấn đề không chỉ đối với tay ngang, mà những bạn thiết kế không chuyên trong lĩnh vực in ấn cũng thường gặp phải.

  1. Thiết kế bạn trong rất đẹp, rất sinh động rất bắt mắt. Thế nhưng khi mang đi in ấn thì màu sắc không đúng, hình ảnh không bắt mắt. Tại sao vì bạn chưa xuất file in đúng cách.
  2. Sản phẩm in bị méo, vỡ ảnh, lùn do kích thước không đúng
  3. Bạn mang file đi in ấn tại các xưởng in và được báo lại rằng: file in không đủ chất lượng, kích thước file in không đúng, file bị lỗi font, file bị mất link hình… .

Hướng dẫn cách xuất file in đúng chuẩn

Đây đều những trường hợp khách hàng của In Nhanh Pro nói riêng và các xưởng in khác hay gặp phải. Để tránh gặp phải những trường hợp dỡ khóc dỡ cười này. Bạn tham khảo bài hướng dẫn cách xuất file in ấn chất lượng cao của chúng tôi ngay bây giờ.

Cách xuất File in ấn đúng chuẩn

Cách xuất file in đúng là các bạn nên xác định các yếu tố sau để có sản phẩm in ấn tốt nhất. Những tiêu chí này áp dụng cho tất cả các sản phẩm in ấn thông dụng như: in card visit, in menu, bao thư, voucher, tờ rơi, catalogue… đều có thể áp dụng.

Chuyển sang hệ màu CMYK ngay lập tức

Chuyển sang hệ màu CMYK ngay lập tức nếu bạn đang thiết kế một sản phẩm in ấn. Hệ màu CMYK là hệ màu chuẩn in ấn, là hệ màu mà các máy in KTS hay máy in offset hiểu được. Nếu dùng hệ mày RGB thì máy in không thể mã hóa màu cho việc pha trộn các màu mực in được chuẩn hóa cho hệ màu CMYK. Điều này sẽ dẫn đến việc sai lệch màu cực lớn. Khi in ấn ra bạn có thể thấy một sản phẩm hoàn toàn khác so với tưởng tượng. Điều này thật sự rất tồi tệ. Điều này rất quan trọng trong những cách xuất file in chất lượng cao.

Hướng dẫn cách xuất file in đúng chuẩn

Ở Photoshop, bạn có thể dễ dàng chuyển từ RGB sang CMYK thông qua ‘Image > Mode > CMYK color’. Bạn nên bắt đầu việc ngay từ khi bắt đầu thiết kế. Nếu đến cuối cùng mới làm việc này thì bạn sẽ phải chỉnh sửa màu sắc khá nhiều để mọi thứ trở nên hợp lý hơn. Trong AI, hệ màu mặc định là CMYK rồi nên bạn không quá lo lắng nếu đang thiết kế trong AI. Nhưng lúc xuất file in nên kiểm tra một lần nữa cho chắc nhé.

Hướng dẫn cách xuất file in đúng chuẩn

Chỉnh đúng độ phân giải khi xuất file

Chỉnh sai độ phân giải hoặc sử dụng độ phân giải quá thấp chính là nguyên nhân dẫn đến sản phẩm in ấn kém chất lượng tại các xưởng in. Nếu bạn thiết kế bằng các phần mềm vector thì không cần phải quan tâm đến vấn đề này. Vì hình ảnh ở định dạng vector không phụ thuộc vào mật độ điểm ảnh nên bạn có thể dùng nó cho các tác phẩm có kích thước cực lớn mà không sợ mất chi tiết như khi sử dụng thiết lập DPI.

Hướng dẫn cách xuất file in đúng chuẩn

Còn nếu bạn thiết kế bằng photoshop, phần mềm dựa trên điểm ảnh thì phải lưu ý chỉnh độ phân giải tối thiểu ở mức 300dpi. Một thiết kế card visit bạn cho là nhỏ như thế, nhưng độ phân giải phải từ 300dpi trở lên thì mới mong in card visit ra chất lượng được. Kích thước in càng lớn thì độ phân giải phải càng lớn. Nếu để độ phân giải quá thấp kết quả nhận lại được sẽ là những sản phẩm mờ nhạt, loang lỗ, vỡ nát.

Thiết kế theo tỉ lệ in.

Một vấn đề rất nan giải tại các xưởng in, đó là khách hàng thiết kế sai kích thước. Có nhiều khách hàng thiết kế card visit lên đến hàng chục cm. Như thế rất tốn kém dung lượng, lúc in ấn lại phải chỉnh sửa rất mất thời thời gian. Vì thế nên để đem file đi in ấn thì kích thước thiết kế phải để theo mm, cm, dm hay m. Việc để kích thước theo px sẽ gây nhầm lần kích thước.Tốt nhất trong thiết kế phải đúng kích thước in ấn thực.

*Ví dụ: in card visit thì kích thước 8.8×5.3cm thì phải làm đúng kích thước này trong file thiết kế. Trong trường hợp những file in poster khổ quá lớn, thì chúng ta có thể làm theo tỉ lệ 1/2, 1/3, 1/4. Khi đến nhà in bạn chỉ việc đơn giản nói họ phóng tỉ lệ. Mọi việc rất đơn giản.

Tràn lề file thiết kế trước khi xuất file in.

Một lỗi rất hay mắc phải của khách hàng tự thiết kế đó là không chừa lề file in. Nếu bạn in và cắt từng tờ thì thôi không sao hết. Nhưng nếu bạn in số lượng vài trăm tờ, vài ngàn tờ giữa các tờ sẽ có sự sai lệch. Việc tràn lề nhầm tránh trường hợp cắt thành phẩm bị lóe trắng hoặc mất chữ.

Hướng dẫn cách xuất file in đúng chuẩn

Vì thế nếu thiết kế tờ rơi kích thước A5(14.8 x 21cm) thì phải phải tràn thêm lề khoảng 2mm mỗi cạnh. Tức kích thước lên 15.2 x 21.4cm. Bạn nên ghi luôn trong file là file đã tràn lề bao nhiêu mm mỗi cạnh để nhà in kiểm soát kích thước thật.

Khóa font và đính kèm hình vào file thiết kế.

Khi gởi file in ấn bạn nhất định phải khóa font & đính kèm link hình vào file in ấn. Nếu không sang nhà in họ không thể in ấn đúng nội dung như bạn mong muốn. Một số phần mềm thiết kế chuyên nghiệp đã sẵn chức năng khóa font và đính kèm hình. Nếu phần mềm bạn đang sử dụng không có chức năng này. Bạn có thể gởi folder font và hình kèm theo file thiết kế cho nhà in. Trên đây là các giới thiệu của chúng tôi về những lưu ý và cách xuất file in sao cho đạt chuẩn. Mong chúng sẽ giúp các bạn tiết kiệm thời gian khi làm việc với xưởng in. Và tất nhiên có được những sản phẩm in ấn chất lượng cao nhất. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Xuất File Ảnh Để In Ấn Trong Photoshop Chất Lượng Cao

Để xuất file ảnh in ấn có chất lượng ảnh, thiết lập tùy chỉnh ở mức cao, sắc nét nhất thì bạn cần đảm bảo ảnh đã được cài đặt đúng chuẩn file ảnh để in ấn mà In Nhanh Pro đã trình bày ở trên.

  • Bước 1: Mở file ảnh cần xuất in ấn trên Photoshop.
  • Bước 2: Nhấn vào Edit trên thanh thực đơn, chọn Convert to Profile...
  • Bước 3: Trong cửa sổ thông tin mới xuất hiện, bạn tìm đến mục Profile và thiết lập tùy chọn là Working CMYK , nhấn OK để hoàn thành.
  • Bước 4: Tiếp theo, trên thanh thực đơn, bạn nhấn vào File, chọn Save as hoặc sử dụng phím tắt Ctrl + Shift + S 
  • Bước 5: Tại cửa sổ Save as , bạn chọn vị trí thư mục để lưu file ảnh in ấn. Tại mục Save as type , bạn nhấn và thiết lập là JPEG rồi click vào OK .
  • Bước 6: Cửa sổ JPEG Options hiện ra, bạn thiết lập mục Quality là Maximum hoặc đặt thông số là 10 - 12 rồi nhấn OK để lưu.

Hướng dẫn cách xuất file in đúng chuẩn

In Nhanh Pro - Công ty thiết kế & in ấn chuyên nghiệp tại Hà Nội

Nếu bạn thấy việc tự thiết kế hoặc thuê đơn vị không chuyên quá nguy hiểm. Bạn có thể nhờ vào dịch vụ thiết kế in ấn chuyên nghiệp của In Nhanh Pro. Vì là công ty in ấn chuyên nghiệp, nên việc thiết kế của In Nhanh Pro sẽ đảm bảo chất lượng in ấn tốt nhất dành cho bạn. Để đặt in sản phẩm quý khách vui lòng liên hệ số Hotline :0977209039 / 0977051986 hoặc gửi thông tin đến Email: Inbkpro@gmail.com để được nhận tư vấn in ấn từ A-Z tốt nhất 

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986