Góc khách hàng: Quy trình thiết kế in ấn menu.

Bài viết này dành cho khách hàng – những bạn có nhu cầu đặt đơn hàng thiết kế in ấn menu nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Không chỉ đơn giản là yêu cầu – thiết kế – in ấn – và nhận hàng, để sở hữu mẫu menu chuyên nghiệp, chúng ta cần tập trung từng bước vào những chi tiết công việc, sao cho quy trình thiết kế in ấn menu là hoàn thiện nhất.

Xác định tư tưởng

Đây là bước đầu tiên của quy trình thiết kế in ấn menu, bước này nhằm xác định phạm vi mục tiêu của bạn. Đa phần vì lý do bạn không có nhiều cơ hội và thời gian làm việc trong ngành in ấn, nên bạn sẽ cảm thấy hoang mang và không biết bắt đầu từ đâu. Nhưng không sao. Mọi thứ sẽ ổn. Đầu tiên, hãy xác định phạm vi của bạn. Bạn là nhà hàng 5 sao, nhà hàng bình dân, quán cafe, cafe sân vườn hay cafe máy lạnh,..hoặc là quán ăn cơm văn phòng, cơm gia đình….

Góc khách hàng: Quy trình thiết kế in ấn menu.

Tiếp đó, hãy định hình đối tượng khách hàng của bạn. Nếu như bạn là nhà hàng khách sạn năm sao, chắc chắn bạn phải làm một mẫu thực đơn đẳng cấp, chứ không thể sử dụng loại xoàng được. Trong trường hợp bạn chỉ là quán kem, cafe, trà sửa dành cho lứa tuổi teen, thì nên chọn lại menu nhựa – menu bền – menu chống thấm – vì đa số giới trẻ bây giớ khá hiếu động, khả năng các bạn trẻ xé toạc menu của bạn ra cũng chẳng lấy gì làm lạ. Đối với loại menu nhựa, chấp luôn các bạn trẻ :). Vì loại này được loại từ chất liệu nhựa PVC rất dẻo dai và bền, đặc biệt là chống thấm.

Bước này bạn phải trả lời được bốn câu hỏi sau:

  • Sản phẩm của bạn là gì? quyết định tới yếu tố chọn màu sắc trong quy trình thiết kế in ấn menu
  • Bạn có bao nhiều sản phẩm cần trưng bày và sắp xếp lên thực đơn? quyết định tới số lượng trang trong mẫu thiết kế và in menu của bạn.
  • Đối tượng khách hàng? quyết định tới lựa chọn giải pháp thiết kế in ấn menu sao cho phù hợp. Có thể dùng loại menu đẳng cấp, menu giấy plastic, menu giấy bồi, menu gỗ…tùy thuộc vào đối tượng khách hàng của bạn là ai. Tôi tin chắc bạn sẽ định hình được nên in menu loại nào. Tuy nhiên nếu bạn chưa mường tượng ra được hình dáng mẫu thực đơn, bạn có thể đến với công ty chúng tôi, chúng tôi cho bạn xem và tư vấn cho bạn vài mẫu.
  • Kinh phí: Đây là vấn đề thực dụng của chúng ta, nếu bạn có đủ kinh phí cho quy trình thiết kế in ấn menu thì không có gì đáng bàn. Tuy nhiên nếu chỉ được cấp một số ít, bạn phải nên đắn đo xem loại menu nào là tốt nhất đối với bạn. Chúng ta nên hiểu một điều, có ba yếu tố: ĐẸP  – BỀN – RẺ. Bạn chỉ được quyền chọn 2 trong 3 thôi. Tại sao ư? đơn giản thôi, vì trên thế giới này không gì là hoàn hảo.

Hình ảnh sản phẩm thực đơn.

Sau khi đã xác định phạm vi của bạn, bạn qua bước số 02. Là hình ảnh sản phẩm. Bất kỳ bạn kinh doanh cafe – thức ăn sáng hay nhà hàng …đều phải có hình ảnh sản phẩm. Bạn có hai lựa chọn:

Góc khách hàng: Quy trình thiết kế in ấn menu.

Sử dụng hình ảnh trên internet: Nếu bạn không có thời gian hoặc chi phí để có những hình ảnh chất lượng, bạn có thể yêu cầu chúng tôi tìm kiếm những hình ảnh phù hợp trên internet. Tuy nhiên, khả năng phù hợp với nhà hàng của bạn là không cao. Vì dụ trong mẫu thiết kế in ấn menu nhà hàng, ta để hình món “Tôm nướng thái lan”, nhưng lúc khách hàng order món này thì lại khác trong hình. Lúc này có thể khách hàng họ sẽ hỏi ngược lại bạn vì sao món ăn không như hình ảnh trong menu.

Chụp hình: Bạn có thể chụp hình những món ăn với hình ảnh chất lượng, sau đó sử dụng photoshop để món ăn bạn trông bắt mắt hơn. Nếu bạn không có thời gian hoặc dụng cụ chụp hình (máy ảnh, đèn, la phông, màng che…) thì bạn có thể yêu cầu chúng tôi kiêm luôn dịch vụ này cho bạn. Bởi vì chúng tôi luôn chuẩn bị sẳn sàng những dịch vụ đi kèm với quy trình thiết kế in ấn menu. Đảm bảo bạn hài lòng từ khâu chụp ảnh tới thành phẩm cuối cùng.

Bố trí sắp xếp.

Khi đã định hình được số trang của mẫu thiết kế thực đơn, bạn có thể bố trí trong đầu hoặc dàn thử ra file word A4 để sắp xếp những món ăn. Đơn giản hơn, bạn có thể tham khảo một số thực đơn của nhà hàng – quán cafe khác. Cũng chả khó khăn gì cho bước này, miễn là bạn định hình được và yêu cầu thiết kế viên bên In Nhanh Pro. Có như vậy quy trình thiết kế in ấn menu diễn ra nhanh và tốt đẹp hơn.

Góc khách hàng: Quy trình thiết kế in ấn menu.

Giai đoạn thiết kế menu.

Sau khi tiếp thu ý kiến từ bạn, những designer của In Nhanh Pro sẽ làm việc ngày đêm để hoàn thành mẫu menu cho bạn. Bạn muốn đẳng cấp – chúng tôi có đẳng cấp, bạn muốn nghệ thuật – chúng tôi có nghệ thuật, bạn muốn ngay lập tức – chúng tôi vẫn đáp ứng được! Sau khi thiết kế xong, chúng tôi sẽ gửi cho bạn file pdf hoặc jpeg (file hình) để bạn tham khảo. Bạn chỉ cần confirm in, là chúng tôi tiến hành giai đoạn in ấn ngay và luôn.

Góc khách hàng: Quy trình thiết kế in ấn menu.

Giai đoạn in ấn menu.

Giai đoạn này bạn làm gì ư ? Không làm gì cả. hehe. Vì đó là công việc của chúng tôi. Bạn chỉ chờ chúng tôi giao hàng. 

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986