GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

Nếu như trước kia, giấy Kraft tưởng chừng như bị lãng quên bởi vẻ ngoài không bóng bảy, mịn màng như các loại giấy phổ biến trong in ấn khác. Tuy vậy, khi xu hướng và thẩm mỹ thay đổi, giấy Kraft đã có sự trở lại mạnh mẽ và trở thành nguyên liệu được yêu thích trong hàng loạt lĩnh vực khác nhau như in ấn, dịch vụ, nội thất,… Điều gì đã tạo nên sức hút cho loại giấy này, hãy khám phá với chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Giấy Kraft là gì?

Giấy Kraft hay còn có tên gọi khác là giấy Xi – măng. Giấy Kraft được sản xuất từ bột giấy hóa học của gỗ mềm. Quá trình sản xuất giấy Kraft sinh ra nhiệt lượng có thể tái chế trong hoạt động khác nên Kraft còn có một tên gọi khác là giấy tái sinh. Giấy Kraft gồm hai loại là giấy Kraft tự nhiên và giấy Kraft tẩy. Giấy Kraft tự nhiên có màu vàng nâu thuần của gỗ và hơi có độ nhám nhẹ khi chạm tay. Còn giấy Kraft tẩy có sắc trắng do đã trải qua công đoạn tẩy trắng giấy công nghiệp trước đó. 

GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

Đặc tính của giấy Kraft 

Không chỉ có vẻ ngoài đặc biệt, giấy Kraft còn có rất nhiều những đặc tính nổi trội như:

  • Bền bỉ và dẻo dai: Do được tinh chế hoàn toàn từ bột gỗ tự nhiên nên giấy Kraft gần như giữ được trọn vẹn các đặc tính tự nhiên của gỗ. Cũng nhờ vào đặc tính này mà giấy Kraft có tường được sử dụng để làm các món đồ như cần sự chắc chắn như: túi giấy Kraft, hộp giấy Kraft,…
  • Đa dạng về độ dày: Giấy Kraft có định lượng từ 80-250g/m2 với độ dày mỏng khác nhau để bạn có thể lựa chọn sử dụng theo mục đích. Định lượng giấy càng lớn thì giấy càng dày và có độ cứng cáp.
  • Đa dạng về sắc độ: Màu sắc thường thấy nhất của giấy Kraft là màu vàng nâu. Tuy vậy, trên thực tế, đây không phải màu sắc cố định của loại giấy này. Giấy Kraft còn có thể có màu nâu vàng, vàng xám hoặc nâu đen tùy thuộc vào thành phần của giấy. Ngoài ra, bạn cũng có thể thấy các loại giấy có màu vàng kem, vàng xám hoặc trắng ngà do tác dụng của các chất tẩy hóa học.
  • Bề mặt thô, lì: Do thành phần chính là bộ gỗ tự nhiên chưa qua xử lý nên đa phần các loại giấy Kraft cứng, thô và có bề mặt lì thay vì trơn bóng như các loại giấy được tráng phủ. 
  • Dễ in ấn và tạo hình: Giấy Kraft là một trong những loại giấy dễ in ấn, tạo hình và dập nổi nhòe bề mặt thuần tự nhiên không chứa chất tẩy cũng như táng phủ.

GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

Ưu điểm, ứng dụng của giấy Kraft 

Mỗi loại giấy đều sẽ có cho mình những ưu điểm riêng phục vụ cho những hoạt động khác nhau. Và giấy Kraft cũng vậy, với chất liệu và màu sắc đặc biệt, giấy Kraft thường được dùng để:

  • Sản xuất các món đồ đòi hỏi chắc chắn và cứng cáp như in túi giấy Kraft, hộp giấy Kraft,…
  • In các ấn phẩm theo phong cách Retro, Vintage như bao lì xì giấy Kraft, Brochure, thiếp, bìa sách cổ điển, name card,…
  • Chế tác các món đồ trang trí lạ mắt như khung ảnh, chậu cây,…
  • Tạo các món đồ thân thiện với môi trường và dễ phân hủy như túi giấy Kraft, hộp đựng thực phẩm giấy Kraft hay các loại giấy gói quà bằng giấy Kraft.

GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

GIẤY KRAFT – SỰ TRỞ LẠI CỦA NGUYÊN LIỆU TƯỞNG CHỪNG BỊ LÃNG QUÊN

Giấy Kraft không chỉ là loại giấy đặc biệt được sử dụng phổ biến trong in ấn mà còn là loại nguyên liệu thân thiện với môi trường vô cùng tuyệt vời. Vì vậy, ngay từ hôm nay, bạn hãy tăng cường sử dụng giấy Kraft để góp phần bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp hơn. Đừng quên truy cập Website Innhanhpro.com để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về in ấn và các dịch vụ trong in ấn.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986