GIẤY DUPLEX LÀ GÌ? GIẤY DUPLEX THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ LÀM GÌ?

Giấy Duplex là một loại giấy khá phổ biến trong in ấn. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về đặc tính cũng như những ứng dụng của loại giấy đặc biệt này. Nếu bạn cũng đang có ý định in ấn cũng như quan tâm đến giấy Duplex thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Giấy Duplex là gì?

Giấy Duplex là loại giấy được sử dụng khá nhiều trong in ấn nhờ những đặc tính nổi trội và chất lượng ổn định. Giấy Duplex có độ tráng phủ cao, độ sáng vừa phải, bóng mịn, dày dặn và cứng cáp. Thông thường, giấy Duplex thường có định lượng là 210g/m2, tức là cứ 1m2 giấy thì nặng 210g. Với định lượng này, ta có thể thấy rõ được độ dày dặn và cứng cáp của giấy Duplex.

GIẤY DUPLEX LÀ GÌ? GIẤY DUPLEX THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ LÀM GÌ?

Tuy vậy, đây không phải định lượng cố định của loại giấy in này. Nói như vậy bởi 210g/m2 chỉ là định lượng của giấy Duplex một mặt thông thường. Trên thực tế, giấy Duplex có thể bao gồm cả những loại được ép hai mặt nên sẽ có định lượng lớn hơn, thường rơi vào khoảng 250g/m2. Các loại giấy Duplex được ép hai mặt có thể có hai mặt giống hệt nhau nhưng cũng có thể có hai mặt khác biệt hoàn toàn nhau. Đối với các loại giấy Duplex có hai mặt khác nhau thì độ bóng, độ tráng phủ và màu mực khi in cũng sẽ có độ khác biệt tương đối lớn.

Ứng dụng của giấy Duplex

Là loại giấy phổ biến trong in ấn, giấy Duplex có vô cùng nhiều công dụng mà bạn có thể đã bắt gặp hàng ngày nhưng không để ý. Cụ thể, với mỗi đặc tính nổi bật của giấy Duplex, người ta sẽ ứng dụng vào những việc phù hợp để phát huy hiệu quả của giấy như:

  • Tính tráng phủ cao, bóng mịn, bám mực tốt: Với những đặc tính ưu việt kể trên, giấy Duplex (thường là giấy Duplex thông thường với định lượng 210g/m2) được sử dụng để in các loại hộp cần đến tính thẩm mỹ cao như bao bì mỹ phẩm, bao bì bánh kẹo, bao bì dược phẩm hay các loại hộp mỹ phẩm, hộp đựng thuốc, hộp bánh kẹo,… Thành phẩm khi sử dụng giấy Duplex in sẽ có độ cứng cáp nhất định do bản chất loại giấy này khá dày dặn và cứng cáp (Định lượng 210g/m2). Không những vậy, các ấn phẩm này cũng có màu sắc tươi sáng, mịn màng và các đường mực in sắc nét, không loang, không nhòe.
  • Độ cứng cáp, dày dặn cao: Với đặc tính này, giấy Duplex (thường là loại ép hai mặt với định lượng 250g/m2) thường được sử dụng để sản xuất các loại hộp cần độ cứng cáp, chắc chắn như hộp Carton, thùng Carton cỡ lớn.

GIẤY DUPLEX LÀ GÌ? GIẤY DUPLEX THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ LÀM GÌ?

Địa chỉ in giấy Duplex chất lượng tốt nhất

Tuy có nhiều ưu điểm vượt trội và được ứng dụng nhiều trong in ấn nhưng không phải giấy Duplex sẽ hoàn hảo trong mọi trường hợp. Loại giấy in này có thể gây loang lổ, nhòe chữ nếu như sử dụng loại mực kém chất lượng và kỹ thuật in không chuẩn xác. Việc này gây khá nhiều khó khăn cho chúng ta, những người không quá am hiểu về in ấn.

GIẤY DUPLEX LÀ GÌ? GIẤY DUPLEX THƯỜNG ĐƯỢC SỬ DỤNG ĐỂ LÀM GÌ?

Vậy phải làm thế nào để có thể in giấy Duplex tốt nhất trong khi không biết quá nhiều kiến thức về in ấn. Cách đơn giản nhất đó là tìm một cơ sở in ấn uy tín chất lượng với các trang thiết bị chuẩn, các nguyên liệu đầu vào như giấy, mực đảm bảo. Và một trong các địa chỉ in ấn không thể bỏ qua hiện nay tại Hà Nội chính là In Nhanh Pro. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đa dạng dịch vụ in ấn, sự tâm huyết và không ngừng nâng cao chất lượng, In Nhanh Pro đã khẳng định được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Giấy Duplex là gì?” cũng như tìm được địa chỉ in ấn uy tín. Nếu bạn cần cập nhật thêm thông tin về in ấn, hãy truy cập website In Nhanh Pro để cập nhật thông tin nhanh nhất.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986