Các bước cần làm và những điều cần lưu ý khi thiết kế và in catalogue

Catalogue là một ấn phẩm quảng cáo nhằm giới thiệu thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng, đóng vai trò rất quan trọng trong công tác tiếp thị và bán hàng. Chính vì thế mà in catalogue được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới bởi các tổ chức, tập đoàn và các doanh nghiệp nhỏ.

Hầu hết các dự án thiết kế và in catalogue đều trải qua các bước sau: chuẩn bị về nội dung, chuẩn bị về hình ảnh, lên bố cục catalogue, thiết kế đồ họa, in ấn và gia công thành phẩm. Sau đây là chi tiết quy trình cơ bản khi bạn cần thiết kế và in catalogue.

1. Lên kế hoạch:

  • Xác định mục đích của in catalogue.
  • Xác định đối tượng và thông điệp bạn muốn truyền tải.
  • Xác định ngân sách/chi phí dành cho việc thiết kế và in ấn catalogue.
  • Thời gian thiết kế và in catalogue.

Các bước cần làm và những điều cần lưu ý khi thiết kế và in catalogue

2. Thiết kế catalogue:

  • Chuẩn bị phần copy (phần chữ) cho catalogue
  • Chuẩn bị phần hình ảnh

Bạn có thể tự chuẩn bị hoặc liên hệ với các copywriter và các designer của In Nhanh Pro để được tư vấn và hỗ trợ. Và bạn cần phải trao đổi kĩ lưỡng về yêu cầu cụ thể của bạn về màu sắc, bố cục, font chữ,… Những điều bạn cần lưu ý:

  • Nêu bật những đề mục và minh họa mà khách hàng cần quan tâm.
  • Nên có headline chi tiết
  • Thông tin liên lạc được thể hiện rõ ràng
  • Cẩn thận: Đừng lấy hình ảnh văn phòng/ building của công ty bạn đề làm bìa cho catalogue

Ngoài phải tạo ấn tượng thẩm mỹ, thiết kếin catalogue phải đạt được nguyên tắc AIDA – sự chú ý (Attention), sự quan tâm (Interest), sự khao khát (Desire) và hành động (Action). Catalogue của bạn phải gây được sự chú ý của khách hàng, tạo được khao khát mong muốn và cuối cùng là thúc đẩy được khách hàng hành động mua hàng.

Các bước cần làm và những điều cần lưu ý khi thiết kế và in catalogue

Thời gian thiết kế: Bạn cần phải đưa ra thời gian mong muốn có bản thiết kế hoàn thiện để công ty triển khai. Với quy trình làm việc của một công ty thì thường thiết kế catalogue sẽ mất từ 2 đến 3 tuần. Kể cả thời gian trao đổi với khách hàng về bố cục, màu sắc và chỉnh sửa nội dung.

3. Công đoạn in catalogue:

Đôi khi, bằng cách giảm kích cỡ chỉ 1cm thôi, bạn có thể in được 2 bản trên một tờ thay vì một, và như vậy giảm đáng kể chi phí ấy. Hãy luôn hỏi các nhà in xem họ có gợi ý gì để giảm chi phí mà không ảnh hưởng tới chất lượng thiết kế. Nhà in tốt sẽ đảm bảo rằng chất lượng màu sắc catalogue được in đúng và tất cả những chi tiết trong quá trình in ấn được xử lý tốt. Catalogue của bạn cần được cập nhập theo thời gian. Hãy lưu giữ tất cả những thay đổi và những phương thức cải tiến cho lần in tới.

Số lượng trang:

Catalogue là để giới thiệu về các sản phẩm của bạn. Vì thế, độ dày của một cuốn in catalogue phụ thuộc vào việc bạn muốn giới thiệu bao nhiêu sản phẩm và giới thiệu những gì trong đó. Nếu như bạn có nhiều dòng sản phẩm và mỗi dòng sản phẩm lại có nhiều mã sản phẩm thì hãy chia nhỏ và in thành nhiều cuốn catalogue khác nhau thay vì gộp chung lại. Bởi vì, mỗi đối tượng khách hàng của bạn có lẽ chỉ quan tâm đến một số loại sản phẩm, trong khi việc in một cuốn catalogue quá dày là khá tốn kém. Số lượng catalogue trung bình ở Việt Nam từ 8 – 200 trang.

Các bước cần làm và những điều cần lưu ý khi thiết kế và in catalogue

Kích thước trang

In catalogue có những kích thước chuẩn thường được sử dụng như:

  • Kích thước A4: 20.5 x 29.5cm, gồm nhiều tờ A3 xếp chồng lại với nhau.
  • Kích thước A5: 14.5 x 20.5cm, gồm nhiều tờ A4 xếp chồng lại với nhau.
  • Kích thước A6: 10 X 14.5cm, gồm nhiều tờ A5 xếp chồng lại với nhau.

Ở Việt Nam, kích thước được sự dụng phổ biến là A4: 20.5 x 29.5cm

Loại giấy

Giấy thông thường dùng để in catalogue là Couché, Bistol, giấy mỹ thuật, giấy Ford… Ở Việt Nam thì khi thiết kế catalogue khách hàng thường thích sử dụng loại giấy Couche với các định lượng khác nhau: 120g/m2 , 150g/m2, 180g/m2, 230g/m2 và 300g/m2. Và muốn in catalogue trông sang trọng hơn thì khách hàng có thể dùng loại giấy Galgo hay Kitsu. Bìa và ruột cùng loại giấy hoặc bìa giấy dầy hơn ruột. Bìa có thể cán thêm lớp màng mờ hoặc bóng. Những công đoạn gia công thành phẩm sau in thường sử dụng trong in catalogue gồm: Cán màng, phun UV, UV định hình, ép nhũ , bế nổi, bế khuôn, in mực nhũ,…

Các bước cần làm và những điều cần lưu ý khi thiết kế và in catalogue

Số lượng catalogue:

In ấn catalogue phải sử dụng mát in công nghiệp để đạt được chất lượng hình ảnh tốt nhất. Do vậy, số lượng in phải tối thiểu cho mỗi lần in phải từ 500 – 1000 cuốn.

Hi vọng sẽ là thông tin bổ ích giúp bạn đọc tham khảo để phát triển ý tưởng cho backdrop của mình. Để được tư vấn đặt in ấn giá rẻ tại In Nhanh Pro quý khách vui lòng để lại thông tin.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986