7 bí quyết giúp brochure của bạn thu hút khách hàng hơn

Brochure ngày càng được sử dụng cho việc quảng bá dịch vụ, sản phẩm của công ty. Vậy nếu bạn muốn có được thành phẩm in ấn brochure đẹp mắt và chất lượng, đây sẽ là 7 lưu ý để giúp bạn có được điều đó.

Thông điệp công ty, thông điệp bán hàng hoặc thông điệp sản phẩm nên ở trang bìa trước

Tác động của trang bìa brochure phải có tác dụng ngay lập tức nếu thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Giống như trong tất cả các loại quảng cáo, không phải lúc nào cũng dễ dàng lôi kéo được mọi người từ lần đầu. Bạn phải đem đến một cái gì đó có giá trị cho khách hàng để khiến họ nhìn vào bên trong.

Cũng như thương hiệu công ty của bạn, trang bìa trước của bạn nên bao gồm:

  • Dòng tiêu đề ấn tượng (Headline)
  • Hình ảnh ấn tượng và có liên quan đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ (ảnh có độ phân giải cao về sản phẩm hoặc ảnh được chụp chuyên nghiệp về hoạt động dịch vụ)
  • Một đề xuất; một câu hỏi khiến họ muốn nhìn vào bên trong để tìm câu trả lời; một tuyên bố khác biệt giải thích lý do tại sao bạn đang cung cấp thứ gì đó mà họ không thể có được ở nơi khác bất kỳ lý do nào khác để khiến họ muốn đọc thêm.

7 bí quyết giúp brochure của bạn thu hút khách hàng hơn

Bạn không thể dựa vào sức mạnh của thông tin sản phẩm hoặc thông tin công ty để thu hút sự chú ý của mọi người. Bạn phải có được sự chú ý của khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Chèn hình ảnh của bạn ở mức vừa phải

Tâm trí người xem không thể xử lý nhiều hình ảnh nhỏ cùng một lúc như một tấm ảnh lớn. Khi nói đến quảng cáo, ít hơn tốt hơn nhiều hơn. Sử dụng quá nhiều hình ảnh tạo ra hiệu ứng không tập trung - nơi mắt không thể tập trung vào một thông điệp và bị phân tâm bởi rất nhiều thông điệp hình ảnh vụn vặt.

Chỉ sử dụng hình ảnh khi bạn cần thông báo điều gì đó quan trọng về doanh nghiệp. Ví dụ: một doanh nghiệp đang trưng bày các sản phẩm và dịch vụ hiện tại của mình, chắc chắn phải có ảnh danh mục (catalogue) về sản phẩm. Ví dụ, nếu bạn đang quảng cáo bảo tàng, thì theo bản năng, bạn sẽ muốn đưa vào các bức ảnh về tòa nhà, các cuộc triển lãm và bản đồ vị trí. Không phải mọi đoạn text đều yêu cầu hình ảnh. Nếu bạn có nhiều “ảnh chụp nhanh” về doanh nghiệp của mình không có nghĩa là bạn nên sử dụng tất cả. Đó là một tập tài liệu chuyên nghiệp mà bạn cần phải tạo, không phải là một album ảnh Facebook!

7 bí quyết giúp brochure của bạn thu hút khách hàng hơn

Cách soạn brochure tốt nhất

Cách bạn thiết kế brochure rất quan trọng. Có nhiều cách để gấp một tập tài liệu quảng cáo; gấp ba lần, gấp hình z, gấp cổng, gấp rưỡi, v.v. Mặc dù tất cả đều tuân theo một mẫu thiết kế tương tự, nhưng bạn sẽ hoàn toàn cần biết brochure sẽ được gấp như thế nào hoặc sở thích gấp của bạn sẽ như thế nào – nó sẽ có ảnh hưởng đến vị trí mặt trước và mặt sau của brochure.

Thiết kế brochure tuân theo các quy tắc sau:

  • Màu nền (họa tiết, hình ảnh, v.v.) không ảnh hưởng đến văn bản. Mặc dù nó có vẻ rõ ràng, hãy giữ văn bản màu sáng trên nền tối và văn bản màu tối trên nền sáng.
  • Văn bản được chia thành các đoạn văn dễ đọc (thay vì một đoạn văn dài mà không ai muốn đọc)
  • Tất cả hình ảnh và văn bản đều nằm trong các cạnh (tràn) của mỗi tờ gấp – không có văn bản hoặc hình ảnh nào bị tràn sang các tờ gấp đối diện. Mọi thứ cần gọn gàng, ngăn nắp và chuyên nghiệp
  • Hạn chế không gian tiêu cực – chẳng hạn thiết kế nhồi nhét quá nhiều chữ hoặc hình ảnh vào một trang tờ gấp. Hãy nhớ rằng, không gian giúp mọi thứ trở nên dễ dàng và thoải mái.
  • Làm sạch kiểu phông chữ body - copy ở kích thước có thể dễ dàng nhìn được, hạn chế dùng nhiều loại font chữ khác nhau.

7 bí quyết giúp brochure của bạn thu hút khách hàng hơn

Có thể để hình ảnh vừa có tính liên quan và sự sáng tạo

Như đã đề cập trước đây, mặc dù điều quan trọng là hình ảnh được sử dụng ít hoặc sáng tạo hoặc phù hợp, không có lý do gì bạn không thể sử dụng cả hai yếu tố. Ví dụ, nếu muốn thiết kế brochure một nhà máy bia, bạn có chọn hình ảnh các thùng bia, hệ thống sản xuất bia và cách thức sản xuất bia. Bằng cách giúp mọi người tưởng tượng mình đã có khoảng thời gian tuyệt vời trong nhà máy bia, tức là như thể họ đang tham quan nhà máy bia, thậm chí là uống và thưởng thức ngay trong nhà máy. Trong marketing, việc ăn uống thường quan trọng hơn việc nấu nướng!

Làm nổi bật các yếu tố bán hàng trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh

Nếu bạn nghĩ rằng công ty có dịch vụ công ty tốt nhất, vị trí tốt nhất, cung cấp sản phẩm chất lượng cao, có nhân viên tận tâm nhất, v.v….thì đừng ngần ngại cho mọi người biết. Cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt cho khách hàng để phân biệt công ty khác. Bạn có thể sử dụng đồ thị, biểu đồ, hình minh họa hoặc các hình ảnh đồ họa khác để giúp bạn kể câu chuyện của mình. Nhưng như đã đề cập trước đây, hãy đảm bảo rằng hình ảnh có liên quan và dòng văn bản. Những điều sau đây có thể không áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp nhưng đây là một số nội dung mà bạn nên đưa vào tài liệu quảng cáo của mình:

  • Lý tưởng kinh doanh
  • Thông tin chi tiết sản phẩm
  • Giá cả
  • Chi tiết dịch vụ
  • Vị trí
  • Sự phát triển của công ty
  • Môn lịch sử
  • Thành công lớn
  • Tuyên bố sứ mệnh
  • Chi tiết liên hệ

7 bí quyết giúp brochure của bạn thu hút khách hàng hơn

Call-To Action

Bạn muốn người xem thực hiện hành động nào? Viết, gọi điện, mua sản phẩm và dịch vụ của bạn? Brochure của bạn, cũng giống như tất cả các tài liệu marketing khác, phải có ý định rõ ràng và lời kêu gọi hành động. Một brochure không có mục đích sẽ mất rất nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng.

Tiến hành in ấn brochure với cái tâm

Hãy coi tài liệu quảng cáo của bạn như một “nhân viên bán hàng” tốt nhất. Brochure ấy phải có chất lượng tương đương với một người trong bộ com-lê và cà vạt đẹp mắt, chứ không phải một chiếc áo phông cũ sờn với quần thể thao. Điều thực sự quan trọng là bạn cần in ấn một sản phẩm có chất lượng tốt, chứ không giống như một tờ rơi quảng cáo rẻ tiền. Vì sao? Điều này cho thấy rằng bạn đủ quan tâm đến công ty của mình như cách bạn đang đầu tư vào một dự án in ấn chất lượng. Việc dành quá nhiều thời gian để soạn và tạo brochure cũng không có ý nghĩa gì, chỉ để cắt giảm một vài chi phí ở rào cản cuối cùng và có được một sản phẩm không tăng thêm giá trị cho brochure ấy.

Bài viết khác

In Thẻ Cào Trúng Thưởng Ở Đâu?

In thẻ cào có tác dụng như nào và vai trò quan trọng mà thẻ cào mang lại cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin chi tiết và cụ thể trong bài viết hướng dẫn sau đây.


Một Số Mẫu In Dập Nổi, In Dập Chìm đẹp hiện nay

Trong in ấn, để làm ra một sản phẩm đẹp và độc đáo cần sử dụng rất nhiều kỹ thuật gia công khác nhau. Hôm nay In Nhanh Pro xin giới thiệu đến bạn đọc công nghệ in dập nổi, dập chìm được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng. Phương pháp in ấn này có điều gì đặc biệt, hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin thú vị thông qua bài viết dưới đây nhé.


Bandroll Là Gì? Lợi Ích Của Bandroll Trong Quảng Cáo

Để cạnh tranh với các thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, thì các hình thức quảng cáo tiếp cận khách hàng đang được sử dụng triệt để và đầu tư, chú trọng. Một trong những hình thức, công cụ quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất hiện nay đối với các doanh nghiệp đó là treo bandroll quảng cáo. Vậy bandroll là gì và làm thế nào để thiết kế bandroll quảng cáo chuyên nghiệp, chất lượng và phát huy hết những công dụng của chúng, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.


Nhận in hộp đựng rượu vang bằng giấy sang trọng

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn hộp đựng rượu loại nào để làm quà tặng cho đơn vị, doanh nghiệp của mình. Hãy thử tìm hiểu hộp rượu giấy – sự lựa chọn đầy thông minh và mới mẻ này nhé!


Dịch vụ in ấn decal dán xe ô tô chất lượng

Hiện nay, việc in decal dán xe ô tô nhằm mục đích trang trí, quảng cáo của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức ngày càng lớn. Ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh xe taxi, xe con, xe bus, xe vận tải được dán các thông điệp quảng cáo, trang trí trên đường. Bởi decal thường có giá thành in ấn rẻ, kích thước và chất liệu đa dạng, dễ thay đổi nội dung cũng như có thể ứng dụng sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.


Làm thế nào để in tem nhãn tiết kiệm chi phí, quảng bá sản phẩm tốt nhất?

Ngày nay các công nghệ trong ngành in ấn không ngừng phát triển, cộng thêm nữa là giá thành cạnh tranh ngày càng khốc liệt, do đó các nhà sản xuất đã phải không ngừng cải tiến để cắt giảm chi phí sản xuất và một trong những phương án cắt giảm chi phí hiệu quả nhất đó chính là giảm bớt các công đoạn thủ công, tốn nhiều chi phí nhân công.


Chat Zalo

0977051986